ขั้นตอนการสร้างเอกสารใบรับวางบิล (Bill Acceptance)

ขั้นตอนการสร้างเอกสารใบรับวางบิล (Bill Acceptance)

ขั้นตอนการสร้างเอกสารใบรับวางบิล (Bill Acceptance)

ใบรับวางบิล (Bill Acceptance)

        การบันทึกรายละเอียดเอกสารใบรับวางบิล ที่ทางเจ้าหนี้ได้จัดส่งมาให้กับผู้ซื้อ เพื่อแจ้งยอดที่ต้องจ่ายชำระค่าสินค้า, ค่าบริการ หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกิดขึ้น เมื่อผู้ใช้งานทำการบันทึกรายละเอียดเอกสารใบรับวางบิลเรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้งานสามารถอ้างอิงเอกสาร ไปบันทึกเอกสารเตรียมจ่าย หรือจ่ายชำระหนี้ได้ทันที
 

คุณสมบัติ

  • สามารถอ้างอิงเอกสารซื้อเชื่อ, เอกสารลดหนี้เจ้าหนี้, เอกสารเพิ่มหนี้เจ้าหนี้ หรือเอกสารตั้งเจ้าหนี้อื่นๆ มากกว่า 1 รายการ
  • สามารถดูประวัติเอกสารใบรับวางบิล ว่ามีการอ้างอิงไปใช้ที่เมนูใดบ้าง
  • สามารถบันทึกเอกสารรายการรายวัน ไปบัญชีแยกประเภทโดยอัตโนมัติ
  • สามารถอ้างอิงเอกสารใบรับวางบิล เพื่อนำไปสร้างเอกสารเตรียมจ่ายชำระ หรือเอกสารจ่ายชำระหนี้ได้ทันที
  • สามารถกำหนดรูปแบบเลขที่เอกสาร (Running No.) ตามที่ต้องการ
  • สามารถจำแนกเอกสารใบรับวางบิล ตาม Cost Center หรือ Internal Order
  • สามารถคัดลอกเอกสารใบรับวางบิลเก่า เพื่อจัดทำเอกสารใบรับวางบิลลักษณะใกล้เคียงกันได้
  • สามารถสั่งพิมพ์แบบฟอร์ม และรายงานใบรับวางบิลจากระบบได้ 

รูปแบบฟอร์มเอกสาร

        รูปแบบฟอร์มเอกสารใบรับวางบิล จะต้องแสดงรายละเอียดข้อมูลผู้สั่งซื้อ, ข้อมูลผู้ขาย, เลขที่เอกสาร, วันที่เอกสาร, เงื่อนไขที่รับวางบิล, รายละเอียดรายการที่รับวางบิล, จำนวนเงินรวม, ลายเซ็นผู้รับผิดชอบ และรายละเอียดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างชัดเจน
 

รายงานที่เกี่ยวข้อง

  • รายงานใบรับวางบิล คือ รายงานที่แสดงรายละเอียดเอกสารใบรับวางบิล ที่มีการบันทึกข้อมูลทั้งหมด โดยในรายงานใบรับวางบิล จะแสดงวันที่เอกสาร, เลขที่เอกสาร, ชื่อผู้ขาย, รายการที่รับวางบิล, จำนวนเงิน หรือยอดค้างชำระ เป็นต้น ซึ่งมีรูปแบบการแสดงรายงานทั้งหมด 2 รูปแบบ ได้แก่ รูปแบบแจกแจง และรูปแบบสรุป
 
     2051
    ผู้เข้าชม

    สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์