คำถามที่พบบ่อย FAQs

เรายินดีช่วยเหลือคุณหาคำตอบเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรมบัญชี Prosoft WINSpeed

กรณีไม่สามารถ Post GL ได้จะต้องตรวจเช็คที่ไหนบ้าง

ติดต่อเรา

หากยังไม่พบคำตอบหรือมีข้อซักถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อทีมงานสนับสนุนได้ที่

กรณีไม่สามารถ Post GL ได้จะต้องตรวจเช็คที่ไหนบ้าง

Q:
กรณีไม่สามารถ Post GL ได้จะต้องตรวจเช็คที่ไหนบ้าง
A:
กรณีไม่สามารถ Post GL ได้จะต้องตรวจเช็คที่ระบบใดบ้าง

ตรวจสอบที่ EM/General Setup/General Option/ตรวจสอบที่ Post GL


1.1 ลูกค้าต้องการให้ Post GL ทันทีที่หน้าจอที่บันทึกให้เลือก Post GL แบบ Real Time Post และวิธีการบันทึกต้องเลือกแบบ Periodic

   

1.2. ตรวจที่ EM/GL Setup/ กำหนดรหัสบัญชีรวม ดูว่าผูกผังบัญชีครบทุกตัวที่ต้องการ Post GL หรือไม่

  

1.3 ตรวจที่ EM/GL Setup/กำหนดเอกสารเชื่อม GL ดูว่าระบบที่ต้องการให้ Post GL มีการกำหนดรูปแบบการ Post หรือไม่ ถ้ายังไม่มีให้กำหนดรูปแบบการ Post Gl ให้เรียบร้อย

    

1.4 เข้าเมนู EM/GL Setup/GL Option การ Post GL แบบรวม คือ การ Post GLหลายๆเอกสารเข้าเมนูข้อมูลรายวันเป็นเอกสารเดียว แบบแยก คือ การ Post GLแยกตามเอกสารเข้าเมนูข้อมูลรายวัน
กรณีที่ต้องการให้ Post GL ที่หน้าจอบันทึกทันทีให้เลือกแยก

             

1.5 เมื่อตรวจสอบครบทั้งหมดแล้วให้ไปหน้าจอที่ต้อง Post GL เช่น ขายเชื่อไปที่ Tab GL ติ๊ก Post GL ดูที่รูปแบบการ Post ให้เลือกชื่อที่ตั้งค่าไว้ที่เอกสารเชื่อม GL Click ลูกศรสีเขียว โปรแกรมก็จะทำการ Post GL ให้

    


 85
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์