คำถามที่พบบ่อย FAQs

เรายินดีช่วยเหลือคุณหาคำตอบเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรมบัญชี Prosoft WINSpeed

วิธีแก้ไขปัญหาการ Add form ผ่าน Lan มองเห็นฟอร์มเพียงบางเครื่องโดยระบบกำหนดสิทธิ์เป็น Domain

ติดต่อเรา

หากยังไม่พบคำตอบหรือมีข้อซักถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อทีมงานสนับสนุนได้ที่

วิธีแก้ไขปัญหาการ Add form ผ่าน Lan มองเห็นฟอร์มเพียงบางเครื่องโดยระบบกำหนดสิทธิ์เป็น Domain

Q:
วิธีแก้ไขปัญหาการ Add form ผ่าน Lan มองเห็นฟอร์มเพียงบางเครื่องโดยระบบกำหนดสิทธิ์เป็น Domain
A:

Add Form ผ่าน Lan โดยที่ทุกเครื่องจะต้องเห็นฟอร์มหมด แต่มีบางเครื่องที่มองไม่เห็นฟอร์ม ซึ่งเกี่ยวกับการกำหนดสิทธิของ Window
และการตั้งค่า Domain มีวิธีการแก้ไขอย่างไร


 เครื่องที่ยังมองไม่เห็นฟอร์มจากเครื่อง server เนื่องจาก บางเครื่องของระบบของลูกค้า ไมได้อยู่ใน Group เดียวกัน อาธิเช่น บางเครื่องอยู่ใน  Workgroup    บางเครื่อง อยู่ในระบบ  Domain จึงทำให้  สิทธิ์ในการเข้าใช้  File And Folder จึงไม่มี และมองไม่เห็นฟอร์มเพราะไม่มี Permission  ในการ เข้าถึงทรัพยากรณ์

แนวทางการแก้ไข

1. ตรวจสอบระบบว่าอยู่ใน Group เดียวกันหรือเปล่า  เช่น   Workgroup หรือ Domain   ถ้าอยู่กันคนล่ะ  Group ก็ให้จัดการเครื่องที่ยังไม่ได้เข้า Group กับเครื่องอื่น ให้อยู่ใน Group เดียวกันเช่น ถ้า เป็น Workgroup ธรรมดา ก็ ให้เป็น Workgroup เดียวกันให้หมด  หรือ ถ้าเป็น Domain ก็ต้องให้เครื่องลูกเข้า Domain ให้หมดจะได้ไม่มีปัญหาเรื่อง  Permission ในการเข้าถึง ทรัพยากรณ์ แต่ถ้าอยู่ คนล่ะ  Workgroup แต่ต้องการใช้งาน ในการ Add Form ต้องทำการ Add  user ของแต่ละเครื่อง  ที่จะเข้าไปใช้ form ที่เครื่อง server หรือ เครื่องที่ต้องการ  ก่อนและปรับ Permission ของ Folder form ให้เป็น Full  Control ให้กับ user นั้น ๆ
2. ไปที่ My computer > Manage  > เลือก User Local and Group





1. New user   ขึ้นมาใหม่



2. Ser Password 
3. เลือก  Properties
4. เลือกเป็น Administrator หรือ User ตามต้องการ
5. การ  Set  Permission  ของ Folder  ให้เป็น Full  Control


วิธี Share File  form







 109
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์