คำถามที่พบบ่อย FAQs

เรายินดีช่วยเหลือคุณหาคำตอบเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรมบัญชี Prosoft WINSpeed

วิธีการแก้ไข User ค้างในระบบมีขั้นตอนอย่างไร

ติดต่อเรา

หากยังไม่พบคำตอบหรือมีข้อซักถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อทีมงานสนับสนุนได้ที่

วิธีการแก้ไข User ค้างในระบบมีขั้นตอนอย่างไร

Q:
วิธีการแก้ไข User ค้างในระบบมีขั้นตอนอย่างไร
A:
วิธีการแก้ไข User ค้างในระบบมีขั้นตอนอย่างไร

มีขั้นตอนดังนี้
เมื่อพบโปรแกรมแจ้งเตือนว่า “ผู้ใช้ชื่อนี้มีอยู่ในระบบอยู่แล้ว ไม่สามารถ Login ด้วยชื่อนี้ได้” และตรวจสอบการเข้าใช้งานเครื่องอื่นๆ ว่าไม่มีเครื่องใดเข้าใช้งานค้างไว้ อาจเกิดจาก User ค้างในระบบ มีวิธีการแก้ไข ดังนี้
1. ก่อนการ Run script แนะนำให้ Backup database ไว้ก่อน เพื่อป้องกันข้อมูลสูญหายค่ะ โดย Click Icon SQL ในโปรแกรม เพื่อให้เข้าสู่ Query จัดการฐานข้อมูล



2. จะปรากฎหน้าต่างเชื่อมต่อฐานข้อมูลที่ถูกตั้งค่าไว้แล้ว ให้กด Connect



3. เลือกเมนู Database Manager 



4. เลือกโหมด Backup 
From Database name : เลือกฐานข้อมูลที่เราใช้งานหากจำไม่ได้ให้กลับไปดูขั้นตอนที่ 2 จะแสดงชื่อฐานข้อมูลให้ค่ะตรงช่อง Database
Backup to : ให้เลือกไดร์เก็บไฟล์ Backup 
Physical Database : ไม่ต้องแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลใดๆ 
เลือก OK



5. จะปรากฎหน้าต่างแจ้งเตือนว่า Backup สำเร็จหรือไม่ หากไม่สำเร็จแนะนำให้ย้ายไดร์เก็บไฟล์ Backup ไปยังไดร์ที่ติดตั้งตัวฐานข้อมูล (Microsoft SQL Server) ไว้
ตัวอย่างเช่น เลือกเก็บไฟล์ไว้ในไดร์ D แต่โปรแกรมแจ้งเตือนว่าไม่สำเร็จ และติดตั้งโปรแกรมเก็บฐานข้อมูลไว้ที่ไดร์ C ให้ย้ายไปยังไดร์ C:\Program Files (x86)\Microsoft SQL Server\MSSQL.1\MSSQL\Backup เป็นต้น



6. หลังจาก Backup เสร็จแล้วให้ใช้คำสั่ง delete userlogon where username = 'ชื่อ User ที่ค้าง' (ใส่ชื่อ user ที่ค้างในระบบให้ถูกต้อง) แล้วกด Execute
เมื่อปรากฎข้อความ Success.. ให้ปิดหน้าต่างคำสั่งทั้งหมด ออกจากโปรแกรมแล้วเข้าระบบใหม่









 
 140
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์