ขั้นตอนการสร้างเอกสารลดหนี้ลูกหนี้ (เงินสด) (Credit Note Payment)

ขั้นตอนการสร้างเอกสารลดหนี้ลูกหนี้ (เงินสด) (Credit Note Payment)

ขั้นตอนการสร้างเอกสารลดหนี้ลูกหนี้ (เงินสด) (Credit Note Payment)

ลดหนี้ลูกหนี้ (เงินสด) (Credit Note Payment)

       กิจการได้จัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าแล้วพบว่าสินค้าที่ได้รับนั้นชำรุดเสียหายระหว่างขนส่ง, กรณีที่สินค้าไม่ถูกต้องตามที่ลูกค้าสั่งซื้อ หรือแจ้งยอดราคาสินค้าไม่ถูกต้อง ซึ่งกิจการไม่ได้รับสินค้าคืนและได้ทำงานคืนเงินให้กับลูกค้าทันที

คุณสมบัติ

  • สามารถอ้างอิงเลขที่เอกสารขายเชื่อ หรือขายสดมาบันทึกเอกสารลดหนี้ลูกหนี้ (เงินสด) ได้
  • สามารถระบุเหตุผลการลดหนี้ เพื่อช่วยในการการจำแนกเอกสารได้ชัดเจน
  • สามารถคืนเงินได้ทั้ง 3 รูปแบบ ได้แก่ เงินสด, เช็ค และเงินโอน
  • สามารถบันทึกข้อมูลภาษีหัก ณ ที่จ่าย และออกเอกสารหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่ายได้
  • สามารถกำหนดรูปแบบเลขที่เอกสาร (Running No.) ตามที่ต้องการ
  • สามารถกำหนดระยะเวลาวันที่นับเครดิต, วันที่นัดชำระ และวันที่กำหนดส่งที่มีการตกลงเงื่อนไขไว้
  • สามารถคำนวณภาษีขายให้อัตโนมัติ พร้อมมีรายงานรองรับ
  • สามารถบันทึกรายการรายวัน พร้อมแสดงในรายงานบัญชีแยกประเภทให้อัตโนมัติ
  • สามารถจำแนกเอกสารลดหนี้ลูกหนี้ (เงินสด) ตาม Cost Center หรือ Internal Order
  • สามารถคัดลอก (Copy) เอกสารลดหนี้ลูกหนี้ (เงินสด) เดิมที่เคยส่งให้กับลูกค้ารายอื่นมาใช้งานได้ เพียงแก้ไขข้อมูลลูกค้า และรายละเอียดบางส่วนได้ เพื่อช่วยลดระยะเวลาในการสร้างเอกสารลดหนี้ลูกหนี้ (เงินสด) ใหม่

รูปแบบฟอร์มเอกสาร

        รูปแบบฟอร์มเอกสารลดหนี้ลูกหนี้ (เงินสด) จะต้องแสดงรายละเอียดข้อมูลผู้ขาย, ข้อมูลผู้ซื้อ, เลขที่เอกสาร, วันที่เอกสาร, รายละเอียดรายการสินค้า, จำนวนเงินรวม, ภาษีขาย และรายละเอียดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างชัดเจน
 

รายงานที่เกี่ยวข้อง

  • รายงานลดหนี้ (เงินสด) คือ รายงานที่แสดงรายละเอียดเอกสารลดหนี้ลูกหนี้ (เงินสด) ที่มีการบันทึกข้อมูลทั้งหมด โดยในรายงาน ลดหนี้ (เงินสด) จะแสดงวันที่เอกสาร, เลขที่เอกสาร, ชื่อลูกค้า, จำนวนเงิน, รายการสินค้า หรือภาษีขาย เป็นต้น ซึ่งมีรูปแบบการแสดงรายงานทั้งหมด 2 รูปแบบ ได้แก่ รูปแบบแจกแจง และรูปแบบสรุป
 1250
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์