ขั้นตอนการสร้างข้อมูลเช็คจ่ายผ่าน (Cheque Encashment)
เช็คจ่ายผ่าน (Cheque Encashment)
การบันทึกข้อมูลเช็คจ่ายที่กิจการได้มีการนำส่งให้กับเจ้าหนี้ และทางเจ้าหนี้ได้นำเช็คจ่ายดังกล่าวไปขึ้นเงินกับธนาคารเรียบร้อยแล้ว
คุณสมบัติ
- สามารถอ้างอิงข้อมูลเช็คจ่าย มาบันทึกในเมนูเช็คจ่ายผ่านได้ทันที
- สามารถเลือกรหัสสมุดเงินฝาก พร้อมแสดงรายละเอียดเลขที่สมุดเงินฝาก, ชื่อธนาคาร และชื่อสาขาได้ทันที
- สามารถเลือกรายการข้อมูลเช็คจ่ายได้มากกว่า 1 รายการ เพื่อนำมาบันทึกข้อมูลเช็คจ่ายผ่าน
- สามารถกำหนดรูปแบบเลขที่เอกสาร (Running No.) และวันที่เอกสารตามที่ต้องการ
- สามารถบันทึกข้อมูลรายการรายวัน เพื่อแสดงในรายงานบัญชีแยกประเภทได้ทันที
- สามารถคัดลอกข้อมูลเช็คจ่ายผ่านอันเก่า เพื่อจัดทำเช็คจ่ายผ่านลักษณะใกล้เคียงกันได้
- สามารถเรียกดูรายงาน Statement ได้หลังจากบันทึกข้อมูลเช็คจ่ายผ่านเรียบร้อยแล้ว
รายงานที่เกี่ยวข้อง
- รายงานเช็คจ่ายผ่าน คือ รายงานที่แสดงรายละเอียดข้อมูลเช็คจ่ายผ่านที่มีการบันทึกทั้งหมด โดยในรายงานจะต้องแสดงวันที่เอกสาร, เลขที่เอกสาร, ชื่อธนาคาร, ชื่อสาขา, เลขที่สมุดเงินฝาก หรือจำนวนเงิน เป็นต้น