ขั้นตอนการสร้างข้อมูลยกเลิกเช็คจ่าย (Cheque Payment Void)
ยกเลิกเช็คจ่าย (Cheque Payment Void)
การบันทึกข้อมูลเช็คจ่ายที่กิจการกรอกรายละเอียดข้อมูลเช็คไม่ถูกต้อง เช่น การไม่ได้ประทับตราบริษัท หรือลายเซ็นชื่อไม่ครบ จนเป็นเหตุทำให้ผู้รับเช็คไม่สามารถนำเช็คที่สั่งจ่ายไปฝากธนาคารได้ ฉะนั้นทางกิจการจะต้องดำเนินการยกเลิกเช็คจ่าย เพื่อทำการเปลี่ยนเช็คจ่ายใหม่
คุณสมบัติ
- สามารถอ้างอิงข้อมูลเช็คจ่าย เพื่อนำมาบันทึกข้อมูลยกเลิกเช็คได้ทันที
- สามารถอ้างอิงข้อมูลยกเลิกเช็คจ่าย เพื่อนำมาบันทึกข้อมูลเปลี่ยนเช็คจ่ายได้ทันที
- สามารถเลือกรหัสสมุดเงินฝาก พร้อมแสดงรายละเอียดเลขที่สมุดเงินฝาก, ชื่อธนาคาร และชื่อสาขาได้ทันที
- สามารถกำหนดรูปแบบเลขที่เอกสาร (Running No.) ตามที่ต้องการ
- สามารถคัดลอกข้อมูลยกเลิกเช็คจ่ายอันเก่า เพื่อจัดทำยกเลิกเช็คจ่ายลักษณะใกล้เคียงกันได้
รายงานที่เกี่ยวข้อง
- รายงานเช็คจ่าย – ยกเลิกเช็ค คือ รายงานที่แสดงรายละเอียดข้อมูลเช็คจ่ายที่มีการยกเลิกทั้งหมด โดยในรายงานจะต้องแสดงวันที่เอกสาร, เลขที่เอกสาร, ชื่อเจ้าหนี้ หรือเลขที่เช็ค เป็นต้น