การทำ MA เปรียบเสมือนกับคนที่จำเป็นจะต้องทำประกันชีวิต ท่านจะเห็นความสำคัญของ MA ต่อเมื่อเกิดอุบัติเหตุในองค์กร การทำ MA ท่านจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆในการขอรับบริการ ให้คำแนะนำการใช้งานโปรแกรมตลอดภายในอายุสัญญาบริการ MA เป็นค่าบริการรายปีที่ลงทุนคุ้มค่ากว่าการเสียค่าใช้จ่ายบริการต่อครั้ง เช่น การติดตั้งโปรแกรม, การเปลี่ยนย้ายหรือการเพิ่มจำนวนเครื่องจะมีค่าใช้จ่ายบริการ 5,000 บาท/ครั้ง, การ Upgrade หรือ Update Version ซึ่งภายใน 1 ปี อาจจะมีการ Update มากกว่า 1 Version
ซึ่งครอบคลุมถึงการเปลี่ยนแปลงแบบฟอร์มเอกสารทางราชการ, การเพิ่ม Feature ให้รองรับการทำงานของโปรแกรม, การให้บริการปรึกษาการใช้งานหรือการอบรมโปรแกรมที่ศูนย์บริการโปรซอฟท์ ซึ่งมีการคิดค่าใช้จ่ายให้บริการตามจริง ซึ่งจากการบริการที่ยกตัวอย่างข้างต้นเพียงใช้บริการ 1 ครั้ง ก็คุ้มค่ากว่าการซื้อค่าบริการรายครั้งและการต่อสัญญา Maintenance เป็นการให้บริการถึง 1 ปีเต็ม และไม่จำกัดจำนวนครั้งที่ให้บริการ
ดังนั้น การต่อสัญญาบริการ Maintenance รายปีจะได้รับการบริการที่คุ้มค่ากว่าจริงๆ และจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่ใช้งานโปรแกรมว่าจะมีเจ้าหน้าที่ให้บริการคอยดูแล ให้คำปรึกษาและได้รับการพัฒนาโปรแกรมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะแตกต่างกับสินค้าประเภทอื่นๆ ที่มีค่าบริการบำรุงรักษาอย่างเดียวหากต้องการ Upgrade หรือ Update ต้องซื้อสินค้าใหม่ทั้งหมด และบริษัทฯสามารถนำมูลค่า Maintenance มาพัฒนาการบริการและผลิตภัณฑ์ได้อย่างต่อเนื่อง